เหตุผลดี ๆ ที่คนทำงานที่บ้านอยากบอก

เหตุผลดี ๆ ที่คนทำงานที่บ้านอยากบอก

สมัยนี้ใคร ๆ ก็นิยมทำงานที่บ้านมากขึ้น ทั้งงานเสริมเพื่อหารายได้และงานประจำที่หลายคนคิดว่าอยากปรับเปลี่ยนมาทำงานที่บ้านดู มาดูกันว่า 9 ข้อดีของการทำงานที่บ้าน มีข้อไหนตรงใจคุณบ้าง

9 ข้อดีของการทำงานที่บ้าน

1. ประหยัดสตางค์ค่าเดินทาง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ก้าวเท้าออกจากบ้าน ก็เป็นอันต้องจ่ายเงินแล้วตั้งแต่ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ค่าทางด่วน ค่าที่จอดรถ ยังไม่รวมค่ากินอยู่อื่น ๆ หากทำงานที่บ้านจะ save รายจ่ายส่วนนี้ได้มาก

2. ทำงานได้ปริมาณมากขึ้น

เพราะการไม่ต้องเดินทางหลายชั่วโมงบนท้องถนน คุณสามารถเอาเวลานั้นมานั่งทำงาน เพิ่มรายได้ได้ดีกว่า

3. ทำงานบ้านได้พร้อมกัน

คนที่ทำงานที่บ้านจะสามารถบริหารจัดการเวลาในการดูแลงานบ้านและให้เวลากับสมาชิกในครอบครัวได้มากขึ้น จึงเหมาะกับคนที่เป็นครอบครัวใหญ่ มีลูกเล็ก มีผู้สูงวัยที่ต้องการการดูแลอย่างยิ่ง

4. สัตว์เลี้ยงก็ยิ้มได้

นอกจากคนในครอบครัวจะได้มีเวลากับคุณมากขึ้น สัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว ก็พลอยมีความสุข เพราะเจ้านายมีเวลาเล่นกับพวกเขามากขึ้น ทำให้สัตว์ร่าเริง ไม่ป่วยง่าย และไม่หงอยเหงา

5. ลดความเครียด

ทั้งการต้องตื่นแต่เช้าเพื่อรีบหนีช่วงเวลารถติด และการต้องรีบกลับบ้านตอนเย็นเพื่อมาทำกิจธุระที่บ้าน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเลือกทำงานที่บ้านแทน

6. มีสมาธิมากขึ้น

เพราะคุณจะไม่มีใครมาชวนเม้าท์ หรือมีปัญหาจุกจิกที่หันเหความสนใจของคุณจากงานตรงหน้า ทำให้คุณจดจ่อกับงานได้ดีขึ้นมาก

7. มีเวลาออกกำลังกาย

การไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ทำให้คุณจัดสรรเวลาเพื่อการ exercise ได้ดีขึ้น จะจ็อกกิ้ง เล่นโยคะ ว่ายน้ำ คุณก็ทำได้อย่างสบาย ไร้ปัญหาคำว่า “ไม่มีเวลา”

8. มีรายได้รวมมากขึ้น

จากรายจ่ายในการเดินทางที่ลดลงไป ทำให้โดยรวมแล้ว คุณจะเหลือรายได้สำหรับเก็บออมมากขึ้น หลายคนที่เช่าห้องอยู่ใกล้ที่ทำงาน ต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายต่อเดือนจะทราบถึงปัญหานี้ดี

9. มีรายได้หลายทาง

เพราะคุณสามารถเล่นหุ้น พร้อมกับการทำงานเอกสารที่ต้องทำประจำอยู่แล้ว และขณะเดียวกันยังหาความรู้เพิ่มเติมสำหรับอาชีพเสริมอื่น ๆ อีก

9 ข้อดีของการทำงานที่บ้าน

หลายคนตัดสินใจทำงานที่บ้านด้วยเหตุผลทั้ง 9 ข้อนี้ อย่างไรก็ดี ควรพิจารณาว่าสิ่งที่คุณต้องการนั้น (ไม่ว่าจะเป็นรายได้ ความมั่นคง การเติบโตหรือก้าวหน้าในอาชีพ และความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ และคนในครอบครัว) การทำงานที่บ้านสามารถตอบโจทย์ได้เพียงใด ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนที่ทำงาน